นักเรียนผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตและวิสัยทัศน์อันยาวไกล
ในวัยหนุ่มของ Horst สไตลิสต์ระดับโลก จบลงที่รัฐมินเนสโซต้า เนื่องจากอุบัติเหตุรถยนต์ถูกชนจากรถที่เมาแล้วขับ ในช่วงปี 1963 ที่เขาแข่งขัน เขาจึงตัดสินใจทำงานที่รัฐนี้ ในฐานะช่างทำผมชาวยุโรป และเปิดซาลอนของเขาเอง Horst & Friends และสาขาอื่นๆ จนกลายเป็นเจ้าของกิจการร้านซาลอนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในช่วงวัย 20 กว่าปี ในช่วงปลายปี 60 Horst ไม่สบายจากการทำงานหนัก และได้รับการรักษาอาการให้ดีขึ้นได้ด้วยสมุนไพรบำบัดโดยแม่ของเขา และเขาได้ฝึกโยคะและทำสมาธิด้วย หลังจากการไปฝึกปฏิบัติที่อินเดีย ในปี 1970 Horst ได้ใช้ศาสตร์อายุรเวทมาประยุกต์ใช้ในไลฟสไตล์และธุรกิจซาลอนของเขา นำศาสตร์การคิดแบบองค์รวม และความเชื่อว่าความงามของแต่ละสิ่งเชื่อมโยงกับความงามของโลกของเรา ความคิดของเขาได้ปฏิวัติอุตสาหกรรมความงาม "เราคือโลก" เขากล่าว "เราคือดิน เราคือน้ำ เราคือทุกสิ่งทุกอย่าง ใช้ของธรรมชาติเท่าที่คุณจะทำได้ ปลูกพืชไร่สวนครัวในบ้านคุณ ปลูกเปปเปอร์มิ้นท์และชงชาของคุณ ดื่มด่ำฉลองให้กับชีวิตของคุณ"
จากตำนานอายุรเวทสู่จิตวิญญาณแห่งแบรนด์อเวดา
ที่ประเทศอินเดีย Horst ได้รับแรงบันดาลใจในการกำเนิดแบรนด์ อเวดา เขาได้รับพลังแห่งการใช้ชีวิตที่สมดุลทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความงามที่ทุกคนปรารถนา เขาพบกับ Shiv Nath Tandon และ Sadhana Mandir ในเมืองริสิเกส ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็น 2 คนที่ช่วยกันพัฒนา Clove Shampoo สูตรแรก ในอ่างล้างจานที่มินเนสโซต้า ร่วมกับหมอแห่งอายุรเวทศาสตร์ Vinod และ Kusum Upadhyay ทุกคนทำงานร่วมกันกับแบรนด์อเวดาตั้งแต่ช่วงต้นปี 1970
ในช่วงเวลาแห่งการร่วมมือกัน แบรนด์อเวดาถือกำเนิดขึ้นในปี 1978 ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำความงามแห่งพืชพรรณ ซึ่งดีกับแขกของเขา าของเขา รวมทั้งโลกใบนี้และชุมชนต่างๆด้วย เขามองการไกลไปถึงอนาคตในภายภาคหน้าแม้จะไม่มีเขาหรือตำนานของเขาอยู่แล้ว จากศาสตร์การนวดคอบ่าไหลอันเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักของแบรนด์อเวดา ไปจนถึงแนวการดำเนินธุรกิจที่รับผิดชอบต่อส่วนรวมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นคุณธรรมในการดำเนินธุรกิจสืบไป และที่สำคัญที่สุด Horst สอนว่า "ในทุกวันสร้างโอกาสให้เราทุกคนได้ทำสิ่งที่ดี แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย เช่นการตัดสินใจเลือกสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวัน จะกินอะไร จะใส่เสื้อผ้าอะไร จะเลือกผลิตภัณฑ์อะไรมาใช้กับร่างกาย หรือกับบ้าน มันก็ส่งผลกับชีวิตส่วนตัวเราทั้งนั้น"
ชีวิตแห่งความเป็นผู้นำที่ไม่ธรรมดา
1978 — Horst ได้เริ่มก่อตั้งอเวดา ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ความงามที่ใช้ส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติ อเวดา มีความหมายว่า "องค์ความรู้ทั้งหมด"
1982 — สถาบันอวเดาแห่งแรกตั้งขึ้นที่รัฐมินเนสโซต้า เป็นโรงเรียนแห่งการรังสรรค์ความงามระดับมืออาชีพสู่อุตสาหกรรมความงาม
1987 — Horst ออกหนังสือ “Rejuvenation: A Wellness Guide for Women and Men”
1989 - อเวดาเป็นบริษัทแรกที่ลงนามใน CERES Principles of Environmental Sustainability ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสูงในความร่วมมือในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเปิดเผยข้อมูลแก่สาธารณชน
1997 — อเวดาเข้ามาเป็นแบรนด์หนึ่งในเครือบริษัทเอสเต้ ลอเดอร์ และประสบความสำเร็จในระดับโลก ปัจจุบันมีวางจำหน่ายมากกว่า 40 ประเทศ และมีร้านซาลอนและสปามากกว่า 9000 ร้าน
1999 — Horst ออกหนังสือ “Aveda Rituals: A Daily Guide to Natural Health and Beauty”
2004 — Horst ได้รับรางวัลจากอุตสาหกรรมความงาม a Lifetime Achievement Award
2005 และ 1995 — นิตยสาร Vanity Fair ยกย่องให้ Horst เป็นหนึ่งในนักสิ่งแวดล้อมที่ทรงอิทธิพลที่สุดในสหรัฐอเมริกา
2007 - Horst ได้รับรางวัล Rachel Carson Award ในฐานะนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เปี่ยมไปด้วยศิลธรรมและจรรยาบรรณ
2013 - The International Spa Association (ISPA) ยกย่องและให้รางวัล ISPA Visionary Leader Award
2007 - The Spa & Salon Professional Association ยกย่อง Horst ในฐานะนักคิดค้นพัฒนาและเป็นตำนานแห่งอุตสาหกรรมความงาม
2009 - ประธานาธบดีแห่งประเทศออสเตรีย มอบรางวัล “Decoration of Honour in Gold Services to the Republic of Austria” สำหรับผู้นำทางธุรกิจที่เป็นแบบอย่างที่ดี